Sử dụng gỗ Tếch để xây dựng, thiết kế bugalow, homestay, nhà lắp ghép

Đi cùng với nhu cầu du lịch tăng cao là sự phát triển đa dạng của các dịch vụ lưu trú. Bên cạnh khách sạn, nhà nghỉ,… thì homestay cũng đang nhận được sự quan tâm của du khách với nhiều lý do khác nhau:

1. Những căn nhà homestay sử dụng chất liệu gỗ mang lại cảm giác cổ kính, ấm cúng, gần gũi, lãng mạn cho người sử dụng. Có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, đảm bảo được không gian riêng tư cho người sử dụng.

2. Kết cấu của những căn lắp ghép, bugalow, homestay gỗ này khá đơn giản, dễ lắp đặt và thời gian hoàn thành nhanh hơn nhiều sơ với việc xây mới 1 căn nhà gạch hoàn thiện.
3. Khác với gạch được tô sơn, sau 1 thời gian sử dụng chúng sẽ dần bị bạc màu, cũ kĩ. Còn đối với gỗ, càng sử dụng lâu càng đều màu và đẹp hơn, không lo cảm giác mài mòn hư cũ gây ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng, cũng không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc sơn sửa lại các mẫu nhà này.

Vì thế, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Mộc Châu, Xưởng chế biến sản xuất gỗ Mộc Châu đã nghiên cứu đưa gỗ tếch vào xây dựng, thiết kế nhà lắp ghép, bugalow, homestay, nội thất homestay …dựa trên cơ sở các tính ưu việt của loại gỗ Tếch Yên Châu – Sơn La như: Dẻo dai, không co ngót, hạn chế giãn nở, chống nấm mốc, chịu lực tốt; Chống mối mọt, côn trùng; Bề mặt gỗ có thể vệ sinh dễ dàng; Màu sắc đẹp mắt; Không cong vênh, nứt nẻ; Rất dẻo dai, có thể uốn cong dễ dàng, khả năng chịu lực tốt.

Một số công trình homestay mà xưởng chế biến sản xuất gỗ mộc châu đã thực hiện:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *